วิสัยทัศน์

      คณะบริหารธุรกิจเป็นคณะที่มีการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์คือ 

 “เป็นปัญญาแห่งลุ่มน้ำโขงด้านการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ”

"THE WISDOM OF ENTREPRENEURSHIP IN GMS"

 

      คำอธิบายวิสัยทัศน์คณะบริหารธุรกิจ

      เรามุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ในสภาพแวดล้อมสีเขียว ที่เชื่อมโยงเครือข่ายในระดับโลกไปสู่การสร้างความรู้และจิตวิญญาณด้านการเป็นผู้ประกอบการ ที่มีนวัตกรรม เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจชุมชนโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Greater Mekong Sub-Region) 

พันธกิจ

      1) การผลิตบัณฑิตที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการทางธุรกิจ  
      2) การวิจัยที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายระดับโลกและการสร้างองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่การถ่ายทอดทางวิชาการแก่ชุมชน
      3) การให้บริการวิชาการทางด้านการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการสร้าง เศรษฐกิจชุมชนให้ยั่งยืน
      4) การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น    

เป้าหมายขององค์กร

       คณะบริหารธุรกิจกำหนดเป้าหมายขององค์กรที่จะมุ่งสู่

“เป็นผู้นำความรู้ทางด้านการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

 

       ตัวชี้วัดความสำเร็จของเป้าหมายคณะบริหารธุรกิจได้แก่

       1) จำนวนงานวิจัยที่เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการต่ออาจารย์ประจำ
       2) จำนวนโครงการบริการวิชาการด้านการพัฒนาผู้ประกอบการต่อหลักสูตร
       3) จำนวนผลงานนักศึกษาที่ผลิตหรือประดิษฐ์เป็นสินค้าหรือบริการต่อหลักสูตร
       4) จำนวนศิษย์เก่าที่เป็นผู้ประกอบการ หรือในตำแหน่งผู้บริหาร ภายใน 1 ปี หลังสำเร็จการศึกษา
       โดยทำการเปรียบเทียบกับมหาวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่มประเภท ง. (มหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย) ที่ตั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมีความสามารถในการแข่งขันสูงตามลำดับได้แก่ 1) คณะบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  3) คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 4) คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมเพระเกียรติสกลนคร   

เอกลักษณ์        

       คณะบริหารธุรกิจมุ่งสร้างเอกลักษณ์องค์กรที่เกิดจากการทำงานภายในคณะทั้งบุคลากรระดับสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อให้องค์กรมีลักษณะดังนี้

“คณะบริหารธุรกิจเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้”

อัตลักษณ์

       คณะบริหารธุรกิจมุ่งสร้างอัตลักษณ์นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตของคณะที่มีลักษณะดังนี

“บัณฑิตมีจริยธรรม  ชำนาญวิชาชีพ  ดำรงชีพด้วยสติปัญญา”

วัฒนธรรมองค์กร

       คณะบริหารธุรกิจมุ่งที่จะสร้างวัฒนธรรมที่ดีให้แก่บุคลากรในคณะที่มีลักษณะดังนี้

“ตรงต่อเวลา  รู้หน้าที่ แต่งกายดี  มีคุณธรรมและจริยธรรม”

ค่านิยมร่วม

       คณะบริหารธุรกิจได้กำหนดค่านิยมร่วมกันจากการประชุมบุคลากรประจำเดือน โดยกำหนดเป็น 3 คำสำคัญภายใต้คำว่า

“SET”

       คำอธิบายค่านิยมร่วม

           S : Social and community Devotion => การอุทิศตนเพื่อสังคมและชุมชน

           E : Enterprise society => การสร้างสังคมแห่งการเป็นผู้ประกอบการ

           T : Teamwork => การทำงานเป็นทีม

icon
วันที่ 06 Jun 2018
สัมมนาการจัดทำแผนงบประมาณเงินรายได้ประจำปี พ.ศ. 2562 และแผนครุภัณฑ์งบประมาณแผ่นดินประจำปี 2563

วันที่ 15 Jun 2018
ส่ง (ร่าง) การประเมินตนเองระดับคณะ(EdPEX)

วันที่ 25 Jun 2018
ส่งรายงาน มคอ.5 ของหลักสูตรประจำปีการศึกษา 2562

วันที่ 28 Jun 2018
วันกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้คณะบริหารธุรกิจ(KM-LO)

วันที่ 01 Jul 2018
โครงการอบรมไอดีการ์ด

วันที่ 01 Jul 2018
สวดมนต์ ฟังธรรมเทศนาทุกวันพระ

วันที่ 04 Jul 2018
วันสถาปนาคณะบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 3 (ทำบุณ & Big Cleaning Day)

วันที่ 04 Jul 2018
งานทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาคณะบริหารธุรกิจ ครบรอบปีที่ 6 และวัน Big Cleaning Day

วันที่ 06 Jul 2018
งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ GMSIC ครั้งที่ 5

วันที่ 26 Jul 2018
ส่งรายงาน มคอ.7 ของหลักสูตรประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2560
icon
icon